12/06/2012 00:08 GMT+7

Chỉ áp trần LS huy động 9%/năm kỳ dài hạn

A.H.
A.H.

TT - Ngày 11-6, ngày đầu tiên áp trần lãi suất huy động 9%/năm, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, nhiều ngân hàng (NH) chỉ còn áp dụng mức lãi suất trần cho các kỳ hạn từ chín tháng trở lên.

Một vài NH còn huy động vượt trần, nhưng mức cao nhất với trường hợp gửi mới chỉ còn 11%/năm.

Trước đó từ ngày 9-6, nhiều NH đã áp dụng lãi suất huy động mới. Chị Thanh Châu (Q.3, TP.HCM) cho biết sáng 9-6, khi đem tiền đến gửi tại phòng giao dịch Trung tâm thương mại Sài Gòn NH ACB thì được biết lãi suất cao nhất chỉ còn 9%/năm, chứ không phải 11%/năm.

Đến hỏi tại điểm giao dịch của NH BIDV và NH Seabank trên đường Lê Lợi, Q.1, TP.HCM, chị Châu cũng nhận được câu trả lời tương tự.

Trong khi đó, cuối tuần qua NH Vietinbank tạm nghỉ giao dịch khiến nhiều khách hàng có sổ tiết kiệm đáo hạn vào ngày cuối tuần lo lắng vì không kịp đổi sổ để được hưởng trần lãi suất cũ cao hơn.

Trả lời về vấn đề này, đại diện NH Vietinbank cho biết trường hợp khách hàng đáo hạn sổ tiết kiệm vào ngày 9-6 thì vẫn sẽ được tái tục kỳ hạn mới theo đúng lãi suất mà NH niêm yết tại thời điểm ngày 9-6.

Vị đại diện NH cũng nói thêm trước khi NH Nhà nước hạ trần lãi suất, nhiều NH, trong đó có Vietinbank, hạ lãi suất huy động từ mức 11%/năm xuống quanh mức 10%/năm.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên